Cung cấp bạt lót hồ cá chất lượng

 

Việc sử dụng màng chống thấm HDPE làm bạt lót hồ nuôi cávì sao lại khá phổ biến hiện nay ở nước ta. Bạt lót hồ nuôi cá có đem lại lợi ích kinh tế cho bà con nông dân và trang trại nuôi trồng thủy hải sản như đã quảng cáo hay không? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bà con nông dân một số vấn đề đơn giản cần biết về bạt lót hồ nuôi cá

Bạt lót hồ là gì?

Bạt lót hồlà tấm bạt nhựa hay là tấm màng chống thấm HDPE được sản xuất từ nhựa PE với độ dày khác nhau để phù hợp cho nhiều nhu cầu nuôi trồng thủy hải sản khác nhau. Đây là loại vật liệu mang đến hiệu quả xử lý chống thấm tốt nhất cho những khu vực rộng lớn mà các loại vật liệu thông thường không thể làm được.

Sử dụng màng chống thấm HDPE để làm bạt lót hồ nuôi nổi trong nuôi trồng thủy sản là một hướng đi mới trong khi đó hiện nay việc khai thác và nuôi trồng thủy sản trong tự nhiên đang gặp nhiều khó khăn. Những mô hình như nuôi cá trên cát, nuôi cá trên sân …là những mô hình áp dụng bạt lót mang lại lợi ích cho nhiều người dân mọi vùng miền trên cả nước.

Bạt lót hồ nuôi cámang lại lợi ích gì cho người dân trong nuôi trồng thủy sản:

- Tiết kiệm chi phí thi công:

+ Hiện nay việc nuôi trồng thủy sản dựa vào nguồn nước mặt tự nhiên ngày một khó khăn do nguồn nước bị ô nhiễm và diện tích mặt nước ngày càng bị thu hẹp.

+ Việc sử dụng bạt lót hồ cá chống thấm HDPE làm bạt lót hồ  giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí xây dựng hồ nuôi như: giảm chi phí đào đắp bờ, xây bờ bao, bờ kè, chi phí nạo vét hồ hàng năm. Cùng với đó việc làm hồ nổi còn tiết kiệm được diện tích đất, sử dụng được trên tất cả các diện tích đất hiện có, hầu như không phụ thuộc vào các nguồn nước mặt từ thiên nhiên.

- Duy trì ổn định chất lượng nước cải thiện được quá trình chuyển hóa thức ăn:

 Sử dụng màng HDPE giúp cho người nuôi trồng thủy sản chủ động trong việc giữ nước, cải thiện đáng kể chất lượng của nước.Người nuôi trồng được chủ động trong việc cấp nước và sẽ ngăn chặn những nguồn nước không đảm bảo vệ sinhvào hồ nuôi. Nếu là ao hồ trong tự nhiên thì nguy cơ gặp phải ô nhiễm nguồn nước từ những sự cố như tràn dầu, nước thải công nghiệp và sinh hoạt…rất lớn.

Đáy hồ khi sử dụng bạt lót hồ cámàng chống thấm HDPE sẽ giúp thức ăn không bị chìm xuống và tan vào trong bùn giúp tiết kiệm thức ăn chăn nuôivà ngăn ngừa việc phân hủy thức ăn tạo ra chất độc ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước trong hồ nuôi.

- Sử dụng bạt lót hồ giúp tiết kiệm nước và chủ động được các yếu tố kỹ thuật trong nuôi trồng:

Sử dụng bạt lót hồ cá bằng màng chống thấm HDPE sẽ không bị thất thoát nước do quá trình thẩm thấu vào trong đất. Việc sử dụng màng HDPE còn giúp mực nước trong hồ được giữ ổn định phù hợp vớiloại thủy sản được nuôi trồng.

Khi sử dụng màng HDPE sẽ giảm thiểu hiện tượng ô xy bị lắng đọng xuống lớp đất bùn dưới đáy ao và giữ được hàm lượng oxy cao trong nước , làm giảm đi chi phí sử dụng điện để tạo oxy.

Sử dụng bạt lót giúp vệ sinh ao hồ dễ dàng:

Bề mặt trơn cứng của màng chống thấm giúp dễ dàng diệt khuẩn sau khi thu hoạch, chỉ cần rửa sạch và phơi 1-2 ngày nắng.

Nước trong hồ được Màng chống thấm HDPE cách ly triệt để với môi trường đất bên ngoài nên ngăn ngừa được sự phát triển của ký sinh trùng hay sinh vật mang mầm bệnh khác mà nó thường tích tụ trong lớp đất mềm yếu dưới đáy ao. Vì vậy mà chi phí thuốc phòng trừ bệnh cho cá cũng thấp hơn nhiều.

Nếu hồ nuôi bị nhiễm bệnh, thì cũng có thể khử trùng dễ dàng và nhanh chóng đưa hồ trở lại sử dụng, bằng cách thay nước hay phân lọc nguồn… Đảm bảo được chất lượng Cá sau thu hoạch không có dư lượng kháng sinh hay các loại thuốc bảo vệ khác

Ngoài ra sự hấp thụ nhiệt của màng chống thấm HDPE cũng giúp cho môi trường nước ấm, làm cho Cá khỏe và mau phát triển hơn.

Bạt lót hồ cá bằng màng chống thấm HDPEkhông chỉ sử dụng làm bạt lót hồ nuôi cá, mà còn nhiều ứng dụng khác trong đời sống và xây dựng như: sử dụng làm hầm biogas, làm hồ xử lý nước thải cho nhà máy, trang trại, lót chống thấm trong xây dựng....

Mong rằng những điều chúng tôi chia sẻ qua bài viết trên sẽ giúp ích cho những hộ dân đang nuôi trồng thủy sản hiện nay

Related Posts

Cung cấp bạt lót hồ cá chất lượng
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.