Chống thấm hiệu quả với sikawaterbar

Để chống thấm nhà vệ sinh cho hiệu quả có nhiều cách khác nhau, tuy nhiên trong đó chống thấm nhà vệ sinh bằng Sika vẫn được xem là giải pháp hữu hiệu nhất và tiết kiệm nhất, được hầu hết các chủ công trình lựa chọn. Trong bài viết sau đây, các chuyên gia của SunCo Group Việt Nam sẽ hướng dẫn, tư vấn bạn cách chống thấm bằng băng cản nước Sika sao cho đạt hiệu quả tốt nhất cho công trình.

Tại sao cần phải chống thấm cho nhà vệ sinh

Có thể nói rằng chống thấm được xem là công tác xây dựng quan trọng không thể thiếu trước và cả sau khi thi công bất cứ công trình nào dù lớn hay nhỏ. Trong đó chống thấm nhà vệ sinh là được coi trọng bởi đây là môi trường dễ ẩm thấp nhất, thường xuyên tiếp xúc với nước, độ ẩm cao, rất dễ đọng nước nên cần phải chú ý chống thấm cho tốt.
chong-tham-nha-ve-sinh-bang-sika
Công tác chống thấm có thể tiến hành trước hoặc sau khi thi công công trình nhà vệ sinh. Nếu như trong quá trình sử dụng, bạn thấy nhà vệ sinh có những biểu hiện như thấm dột ngày càng nhiều, các góc tường cũng như trần nhà vệ sinh xuất hiện nhiều vết loang lổ và nấm mốc. Nhất là khi trời mưa to, trời nồm thì trên trần sẽ đọng có giọt nước…Đây đều là dấu hiệu cảnh báo bạn cần chống thấm cho nhà vệ sinh, nếu không sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sản phát triển, ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Hướng dẫn chống thấm nhà vệ sinh bằng Sika hiệu quả

Thực tế, việc chống thấm nhà vệ sinh với Sika không quá khó nhưng nếu thực hiện không đúng cách sẽ không đem lại hiệu quả, hoặc thậm chí chỉ một thời gian là hỏng. Do đó cần phải thực hiện chống thấm đúng quy trình, đúng kỹ thuật mới đạt kết quả cao nhất.

Đầu tiên, khâu chuẩn bị chống thấm nhà vệ sinh bằng Sika

Khâu chuẩn bị rất quan trọng bởi nó quyết định lớn đến hiệu quả thi công chống thấm. Theo đó bạn cần chuẩn bị tốt bề mặt thi công cũng như các vật liệu cần thiết, cụ thể:
– Cần vệ sinh sạch sẽ diện tích sàn, bề mặt cần chống thấm, nhất là ở tường hay trần nhà nhằm mục đích tăng độ bám dính vật liệu chống thấm. Cần đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩn, rêu, nấm mộc, rộp, tạo mặt phẳng lì, đối với các tòa nhà có diện tích lớn thì có thể sử dụng máy vệ sinh công nghiệp để xử lý nhanh hơn.
– Riêng ở vị trí cổ ống nước thì bạn cần đục tạo rãnh để vệ sinh sạch sẽ hết các bụi bẩn rác thải hay vụn vữa bám ở đó trước khi đổ vữa mới để trám kín khe hở.

 Chuẩn bị vật liệu chống thấm: bao gồm

+ Sikatop Seal 107 gốc xi măng: đây là vữa chống thấm polymer 2 thành phần cải tiến gốc xi măng. Tùy vào độ nhám bề mặt, độ dày của lớp vữa cũng như biên dạng bề mặt mà làm theo hướng dẫn ~ 2.0 Kg / 1 m2 / 1 mm.
+ Sikaflex construction Ap: đây là keo trám khe gốc Poly Urethane được sử dụng để bơm xung quanh cổ ống thoát nước sàn nhà vệ sinh.
+ Sikagrout 214 11: đây là vữa gốc xi măng có cường độ 60 Mpa dùng để rót vữa không co ngót giúp chống thấm cổ ống.
+ SikaTilebond GP: đó là dạng bột màu xám, bạn chỉ cần trộn thêm nước để tạo thành keo dán gạch ốp tường hay lát nền sàn.

Quy trình chống thấm nhà vệ sinh bằng Sika

– Tiến hành pha loãng Sika Latex với nước theo tỷ lệ 1:1, trộn đều với xi măng nhằm mục đích làm vữa tạo phẳng và có độ dốc nhất định.
– Bơm Sikaflex construction AP ở quanh cổ ống thoát sàn
– Quét lớp hồ đã trộn ở trên lên bề mặt sàn và cả chân tường nhà vệ sinh. Đồng thời rải lớp lưới Fiber Glass lên phía trên lớp hỗn hợp vừa mới quét xong. Cần đảm bảo giữ nguyên lớp lưới này ít nhất 2 giờ rồi phủ tiếp hỗn hợp sệt Sika Latex với hồ dầu xi măng.
– Chờ khoảng 10-12 tiếng sau, bạn phun dung dịch Water Seal lên mặt bê tông sàn lẫn tường nhà vệ sinh. Nhớ đảm bảo độ dày dung dịch khoảng 40 – 50cm. Đợi 2 – 3 sau thì đổ tiếp lớp tiếp theo với tỉ lệ 5m2 tương ứng 1 lít dung dịch và để khoảng 4 – 5 giờ.
– Tiếp tục trộn và quét 2 lớp Master Seal 540 sao cho hướng quét 2 lớp này sẽ vuông góc với nhau. Chờ10 -12 tiếng cho lớp Master Seal khô lại thì phủ tiếp một lớp hỗn hợp vữa Latex cùng với xi măng hồ dầu lên phía trên là được.

Địa chỉ cung cấp băng cản nước Sika chất lượng, giá rẻ

Để mang lại hiệu quả thi công chống thấm nhà vệ sinh bằng Sika tốt nhất thì cần lựa chọn đúng nguyên liệu chuẩn. Công ty TNHH SunCo Group Việt Nam tự hào chính là đơn vị sản xuất và cung cấp Băng cản nước Sika chính hãng, chất lượng, giá rẻ mà bạn nên chọn. Công ty cam kết 100% hàng chuẩn, hoàn tiền nếu phát hiện hàng giả.
Đặc biệt sản phẩm do công ty sản xuất trực tiếp nên giá bán luôn rẻ hơn nhiều so với các đơn vị khác, ưu đãi chiết khấu với đơn hàng lớn. Qúy khách hàng có nhu cầu mua Băng cản nước Sika giá rẻ để chống thấm nhà vệ sinh, xin liên hệ qua cách sau:
Trụ Sở: Số 1, ngách 765/1 Nguyễn Văn Linh, P.Sài Đồng, Quận Long Biên, Hà Nội
Hotline:0989.999 219 – Mr Thức
Email: duongthuc79@gmail.com
Website: https://suncogroupvn.com/

Related Posts

Chống thấm hiệu quả với sikawaterbar
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.